Tuesday, April 16, 2013

ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 เม.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางกลับจากจ.เชียงใหม่ ถึงกรณีแนวทางการต่อสู้คดีปราสาทพระวิหารของไทย หลังรับฟังคำแถลงด้วยวาจาของฝ่ายกัมพูชาไปเมื่อวันที 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า ถ้อยแถลงของกัมพูชาไม่ได้ผิดจากที่คาดหมายไว้ จึงขอให้ประชาชนอดใจรอการให้ถ้อยแถลงของฝ่ายไทยในวันที่ 17 เม.ย.นี้ โดยฝ่ายไทยจะตอบโต้ในทุกประเด็น ในส่วนของคดีความทางทีมทนายความและทีมที่ปรึกษากฎหมาย และจะตอบโต้ทุกประเด็นอย่างเต็มที่ รวมถึงการปกป้องอธิปไตยของไทย อย่างไรก็ตามในแง่ของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ คงต้องรักษาไว้ด้วย จึงอยากให้ประชาชนติดตามรับฟังอย่างสงบ โดยเฉพาะประชาชนตามแนวชายแดนอยากให้เป็นไปอย่างสงบ และสันติ

เมื่อถามว่าหลังจากฟังถ้อยแถลงของกัมพูชาแล้ว คิดว่าไทยมีช่องทางในการต่อสู้คดีหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทีมกฎหมายได้ตอบโต้ในทุกประเด็นอยู่แล้ว และจะนำประเด็นต่าง ๆ ในถ้อยแถลงของกัมพูชามาดูเพิ่มเติมด้วย

“อยากให้ประชาชนเชื่อมั่นทีมทนายความ และคณะทำงานว่าได้ทำและต่อสู้คดีกันอย่างเต็มที่ เราคงต้องถือโอกาสนี้ให้กำลังใจกับทีมงานที่จะให้การในวันที่ 17 เม.ย.นี้ด้วย” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

เมื่อถามว่าถ้อยแถลงของกัมพูชาได้พาดพิงไปถึงรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่า พยายามเข้าไปลุกลานกัมพูชา จะทำให้ไทยเสียเปรียบในการสู้คดีหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของรูปคดีที่ต้องลำดับความเป็นมาเป็นไป และไทยได้เตรียมลำดับความเป็นมาเหมือนกัน ยืนยันว่าทีมงานของฝ่ายไทยได้เตรียมการต่อสู้ในทุกประเด็นอย่างเต็มที่ และสุดท้ายจะต้องรอดูผลอีกครั้ง

0 comments:

Post a Comment

Pengikut

Senarai Blog Saya

Senarai Blog Saya